Feb 6, 2012

Girlie's Journal

Para sa iyo Angela "Girlie" a.k.a Prettygirl, Vaya con Dios

Chapter 1: Pagpapahiwatig

Paunawa: Upang maging maliwanag ang nilalaman ng susunod na kuwento, basahin ang “The Lester Chronicles Final Episode”. Maraming salamat.

“Wag!”

BANG!

“Eeeeeehhhhh!”



Napabalikwas ng bangon si Girlie nang mga sandaling iyon. Tutop ang dibdib, napabuntong-hininga siya habang tumatagaktak ang pawis sa kanyang noo. Bakas sa mukha niya ang pagkabalisa at pagkatakot. May mga luhang nangingilid sa kanyang mga mata. Tumingin-tingin siya sa paligid, tila naniniguro kung panaginip lang ang kanyang nakita, dahil parang totoo ang lahat. Isang masamang panaginip.

Binuksan niya ang reading lamp niya sa kanang bahagi ng kama kung saan siya nakahiga. Kinuha ang alarm clock; mag-aalas kuwatro y media ng madaling-araw. Hinagilap ang cellphone sa ibabaw ng tukador at nagsimulang mag-dial ng ilang numero. Walang sumasagot sa kabilang linya. Sinubukan niya ulit, ngunit tuluyan nang na battery-empty ang kanyang telepono.

Tumayo si Girlie para hanapin ang charger nang malilis ang kumot. Nagulat siya, wla siyang suot na underwear. Isang mahabang T-shirt lang ang nakapantakip sa kanyang maputi at kaakit-akit na katawan. Saglit siyang nag-isip, nagtaka kung bakit ganito ang ayos niya. Agad niyang hinagilap ang switch ng ilaw ng kuwarto. Lumantad sa kanya ang gulo ng paligid; nakkalat ang kanyang mga pinagbihisan. Napansin niyang hindi kanya ang suot na T-shirt, panlalaki ito. “Anong nangyari sa akin, anong nangyari dito?” Paulit ulit niyang tanong sa sarili, habang unti-unti niyang pinupulot ang mga damit na nakakalat. Bigla siyang nakaramdam ng pagkahilo at kamuntikan na siyang matumba. Mabuti na lamang at napahawak siya sa gilid ng kama. Huminga siya ng malalim at inalalayan ang sarili para tumayo. Isinuot ang panty at nagpalit ng damit. Lumabas siya ng kuwarto at binuksan ang ilaw.

Nagulat si Girlie sa nakita sa labas ng kuwarto ng kanyang inuupahang unit. Mga bote ng beer at vodka, ashtray na puno ng kalat at upos, iba’t ibang pakete ng sigarilyo, pakete ng pinagkainang corn chips at box ng pizza.. Nakita niya rin ang charger at kinuha. Sa kabila ng pagkahilo at pagkalito, minabuti pa din niyang sinupin ang mga kalat. Pagkatapos, kinuha niya ang dalawang folder sa may upuan, binuksan ang laman, at dinala sa kuwarto. Ngunit patuloy pa rin siyang naguguluhan. Ano kaya ung panaginip?
------
Entry Date: 12 March
Ang hirap naman makipag-negotiate dito sa Intsik na ito. Akala niya siguro lolokohin namin siya.

Dapat hindi ako kasama dito sa lakad na ito. Mapilit lang kasi si Boss. Kelangan daw mapapirma namin ng bagong kontrata para sa advertisement for their new equipment.

Malaki laki din naman ang halaga, kung tutuusin print and tv ads ang request nila. At ako ang pinadala ni Boss para makipagkasundo. “Do whatever it takes” yan ang ultimatum.

Kasama nitong si Mr. Chan ang kanyang PA na si Roy. Guwapo, moreno at matangkad. Mataba naman itong si Mr. Chan, wala na halos buhok, me hitsura din naman. Kaya lang halata ang pagiging istrikto nito. Uncompromising. Bakit pa kasi ako ang ginawang liaison?

Ilang oras ko din inisplika ang content ng bagong kontrata pati na ang draft ng print ads sa launching ng kumpanya. Si Roy ang nagtatranslate sa Mandarin para ke Mr. Chan. Di kasi marunong magtagalog ang tsekwa. Pero alam ko hindi naman talaga nakikinig itong si Mr.Chan, nakatingin lang siya sa maputi kong legs. Mayamaya’y ngumingiti. Bumulong siya kay Roy,napangiti din. Tapos sinabihan ako kung pwede samahan ko sila for a night of fun, in exchange for signing the contract. Night of fun huh? Dahil kelangan naming ang deal, pumayag na din ako.

Sa isang KTV bar kami napunta, malapit sa Cainta. Gusto pala nitong si Mr. Chan ang kumanta ng mga Chinese songs. Sa VIP room kami.

Di nagtagal, sa kakapilit ko na din siguro, at dahil na napagbigyan na din, nakapirma na ng kontrat si Mr. Chan, kalakip ang tseke for the initial payment. Patuloy pa din siya sa pagkanta, syempre nakisaya na din kami ni Roy na PA niya kahit pa di namin alam ang tugtog.

Medyo tipsy na din ako, mag-alas diyes na ata nun nang magpahatid si Mr. Chan sa tinutuluyang townhouse. Me flight pa daw siya kinabukasan pabalik ng Taiwan. Ako naman, nagpahatid kay Roy papunta dito sa bahay.

Nag-aya si Roy “magbanlaw”. Nagstop kami sa malapit na convenient store at bumili siya ng maiinom. Di ko na siya nasamahan dahil biglang nag-ring ang cp ko. Ang mahal kong bf pala, nagtatanong kung nasan ako. Nagsimula na naman kaming magtalo, at sa inis ko, binabaan ko siya ng telepono at sabay ini-off ko ito. Saktong pagdating ni Roy dala ang mga bote at pulutan.

“Mainit ata ulo mo?”, usisa ni Roy. “Wala yun, c’mon let’s continue the fun”, nawika ko naman.

Nagkahiyaan pa (kunwari) pag dating sa bahay. Nagtanong si Roy kung puwedeng makahingi ng kape para makapagdrive pa siya pauwi. Pinagtimpla ko naman habang nagayaos naman siya n gaming inumin. Hindi ito ang first time ko makiinom with a guy. My ex-bf na asawa na ngayon ng kapatid ko, tsaka ang current bf and fiancé ko, naginuman na din kami one-on-one.

Nang bumalik ako, inabutan ako ni Roy ng baso ng beer. Uminom naman ako. Grabe mas lalo ata ako nahilo dun. Parang at home na si Roy, nagtanong kung gusto ko daw manood ng movie or magsounds. Di na ako namili, bahala na siya ‘kako, kaya pumunta sa stereo at nagpatugtog ng CD. Slow jazz, fave ko.

Hindi ko alam, mabilis ang nangyari. Basta naramdaman ko na lang magkayakap na kami at sinimulan na niya akong halikan sa leeg. Naglalaplapan na kami, naghihimasan. Bumaba mga kamay ko sa bukol ng pantalon niya habang sapo-sapo na niya ang malalaki kong dibdib. Shit napapansinghap ako tuwing bumabaybay ang bibig at dila niya sa leeg ko. Mahusay si Roy, ang galing niya magpainit, nadadala na ako.



Di niya tinatantanan ang paghalik at pagdila sa leeg at punong tenga ko habang unti-unti niyang tinatanggal ang mga butones ng blouse ko, tapos kinalag ang kawit ng bra ko. Parang mababaliw ako, ang tagal na kasing hindi ako naroromansa nang ganito, mula nang bumalik sa Indonesia ang boyfriend ko. Sinalat-salat ko ang nakaumbok sa pantalon niya. Di na ako nakatiis, binaba ko na ang zipper at naghanap na ako ng ahas. Shit ang laki laki nito, pumipitlag. Dumako naman ang mga halik ni Roy sa may dibdib ko. Nakakakiliti, nakakainit ang ginagawa niya. Natanggal na nang tuluyan ang bra ko at nagsimula na ang pagpapala niya. Supsop, lamas, at dila na may paminsan-minsang pagkagat sa mga utong ko ang ginagawa ni Roy. Pabiling-biling na ulo ko. Ang sarap ng ginagawa nito. Shit! Hindi ko na gaano nahawakan ang kahabaan niya.

Bumaba ang haplos ni Roy papunta s tiyan at puson ko habang patuloy pa ding pinagpapala ng dila at bibig niya ang mga suso ko. Hinagod-hagod ng mga daliri niya ang pinakaumbok ng panty ko, basam-basa na ito. Di na ako nakatiis, hinalikan ko na siya. Laplapan ulit, galing niya humalik, habol hininga ko, habang finifinger niya ako. “Asan kuwarto mo?” nasambit niya. Itinuro ko na lang. Binuhat na niya ako dun.
Wala na ako sa sarili, siguro dala ng libog at kalasingan. Inihiga niya ako sa kama, hinubad mga natitirang saplot. Naghubad na din si Roy, dumapa saglit para muli akong susuhin, tsaka niya dinilaan puke ko. Shit ang sarap niya dumila. Ang init, nadadarang na talaga ako. Ramdam ko ang paglikot ng dila niya sa loob ng puke ko. Napaungol na ako habang lumalabas ang katas ko.

Di na din pinatagal ni Roy. Nilagyan niya ng unan ang puwitan ko, pinasok na niya ang kargada niya. Ang laki pala. Shit! Sinisiksik niya talaga, tapos di muna ginalaw, parang sinasanay ako sa laki niya. Tapos dahan-dahang naglabas-masok. Sarap! Isinampa niya ang mga binti ko sa balikat niya habang patuloy siyang umiindayog, malakas, malalim. Para akong pinaparusahan. Pero masarap ang parusa. Kumapit na lang ako sa braso niya at umungol ng umungol for my second orgasm.
Patang pata na ako dahil pakiramdam ko para talagang wawasakin ni Roy ang pagkababae ko. Pero hindi pa siya natapos sa pagbayo. Nag-iba kami ng posisyon, pinatuwad niya ako. Ang laki ng titi niya, pilit niyang pinagkakasya sa loob ko. And I love it!
Ilang beses kaming nagkantutan that night. Di ko na din mabilang ilang beses ako nilabasan. Parang piston ang pagbayo niya. Basta ang alam ko, I felt so loved that night. Alam ko magkikita pa din kami. Me kontrata yata silang pinirmahan.

---

Mag-aalas-10 na nang makarating si Girlie sa pinapasukang ad agency. Dali-dali siyang nagpunch-in at tinungo ang elevator, bitbit ang mga papeles kabilang ang bagong kontrata.

“Good morning Ma’am Girlie”, bati sa kanya ni Yolly, ang secretary.

“Good morning din Yolly, andyan na ba si Sir?”

“Kanina pa po. Pinapatanong kung asan ka. Bakit ka nga ba late?”

“Traffic ,tinanghali na kasi ako ng gising. Sige pakisabi na dumating na ako.”

“ok ma’am”
---

“Miss dela Cruz?”

“Yes sir?”

“Would you step into my office please? And close the door when you enter?”

Pumasok si Girlie sa office, nilock ang pinto.

Matapos ang kumustahan, pinaupo na ni Mr. Morante, ang head ng ad agency si Girlie. Malaking tao, athletic build, nakasalamin, balbas sarado. One person who definitely demands attention, if not respect.

“Well first thing I congratulate you again for closing another deal for the company. Mr. Chan is a very important businessman in Taiwan and his Yamamoto Machinery is a big corporation. I expect our PR and creative team to get down to work as soon as possible.”

“Thank you sir. Don’t worry, I will inform the staff about it.”

“I hope there was no untoward incident that happen in the contract signing. Where did you take him last night?”

“In a karaoke bar sir, Nakikanta na din kami kahit Intsik ang salita”, nangingiting balita ni Girlie.

“Hehehe ganun ba?” Good. Nahanap mo kiliti ng mga kliyente natin.”

Namula ang pisngi ni Girlie.

“Anyway, pinatawag kita dahil I plan to send you to an Ad Conference for ASEAN advertisers in Jakarta.”

“Jakarta sir?” Napaisip si Girlie, andun ang fiancé niya. Magkikita na din uli sila.
“Kelan po sir?”

“Baka next week. Pakifollow-up na lang ke Yolly.”

“Thank you sir. I always wanted to go to Indonesia.”

“Nga pala, musta na kayo ni…Ramirez ba yun? Gilbert Ramirez? He still works there right?”
Napatango na lang si Girlie.

“Di mo na kami binabalitaan tungkol sa kanya. Me problema ba kayo?”

“Wala po sir, we’re fine.”

“I am grateful to your boyfriend kasi he recommended you for the job. A damn good recruit.”

“Thank you sir.”

Tumayo na si Mr. Morante at nakipagkamay kay Girlie.

“Oh by the way, when you go to Indonesia, try not to go to Bali. I read me gulo dun. If you can call ur fiancé, the better.”

“Gulo sir?”

“I don’t know, some hotel shootout. Nabasa ko lang sa internet. Anyhow we’re done for today so you better meet your creative team.

“Consider it done sir.”
---
Nang makauwi si Girlie, agad niyang tinawagan ang kasintahan. Di nasagot. Naalala niya na binagsakan niya ito ng telepono nung isang araw. Baka nagtampo, nasabi niya sa sarili.

Girlie took her laptop para magcheck ng emails. Pag-open niya ng Yahoo, nakaheadline dun ang shoot-out na nangyari sa Bali. Rape-abduction pala. May dalawang Pilipino na nasangkot, isa dun napatay.
(Itutuloy)

No comments:

Post a Comment