Feb 6, 2012

Girlie's Journal part 2

Girlie's Journal

Chapter 2: Memories
Alas-8 ng gabi ang flight ni Girlie patungong Jakarta. Maaga siyang nagising nung araw na yun, at tinungo ang opisina para kunin ang importanteng papeles para sa conference na kanyang sasalihan.

“Good luck Ms. Dela Cruz. I hope your trip will be fruitful,” wika ni Mr. Morante.
“Thank you sir. Don’t worry, I shall echo the seminar for all of us here,” ganting tugon ni Girlie.

“Oleh-oleh Ma’am ha”, sabi naman ng ibang staff.



“Ano ung oleh-oleh?”, taking sambit ng dalaga.

“Pasalubong. Hehehe! Limot mo na mag-bahasa ano?”

Namumulang nangigiti si Girlie. Tagal na din niyang hindi nakakapunta sa ibang bansa. Last stop niya was Malaysia during their short Asian trip ni Gilbert.
“Hihihi…sige maghahanap ako ng Indonesian for you.”

Masigla ang maghapon nila sa opisina. Nang mag-2:00 ng hapon, ihinatid na nina Mr. Morante at Yolly si Girlie sa airport. Nagpaalaman na ang tatlo at pumasok na si Girlie sa terminal.

Laking gulat ni Girlie nang malamang delayed ang flight niya papuntang Jakarta. Sa tantiya niya, umaga o tanghali na siya makakarating dun. Balak sana niyang sorpresahin ang kasintahan.

Para malibang ng konti, kinuha ni Girlie ang malaking itim na journal. Andun lahat ng mga schedules, mga addresses and contact information ng mga clients nila. Pero sa isang malaking parte ng libro nakasulat ang mga kakaibang experiences niya, kabilang na ang pagkikipagtalik sa mga dating nobyo, at iba pa.

Sinimulan niyang sulatin ito mula ng makipagbreak siya sa kanyang nobyong si Alan dahil nabuntis nito ang kapatid niyang si Mary Grace. Lahat ng pagngingitngit at hapding naramdaman sa kanyang natuklasan, duon niya sinulat. Balak niya kasing isulat lahat ng emosyon na nararamdaman niya at that time, at pagkatapos ay punit-punitin ang mga papel at sunugin. Wika niya’y dalhin na lang ng hangin ang abo na sagisag ng kanyang pagkamuhi sa lalaking iyon, para makapagpatuloy siya paghapay sa landas ng buhay.

Napapangiti si Girlie nang mapadako siya sa journal entry niya tungkol sa kasintahang si Gilbert. Tahimik na binasa ito.

Entry Date: 22 May
Ayokong umattend sa kasal! Nakakainis! Kasal ng ex ko ke Grace. At ako pa ang piniling maid of honor. Kung di lang sa pagpupumilit ni Inay, di na lang sana ako uuwi.

Shit ano ba yan? Wala nang available flight papauwi ng Manila?

Teka makipila ako dun sa Royal Brunei. Hmmm me guwapo dito..disente ang porma. Type ko.

Gilbert pala name niya, tinulungan akong kausapin ang airline ground staff. Mabuti naman nakakuha ako ng seat. Tatabihan ko siya para naman me makausap din ako. I hope he won’t mind.

He is quite shy-looking, parang torpe. Palay na nga lumalapit eh. Sige kuwentuhan ko na lang ng kuwentuhan.

I feel comfortable when he gave his shoulder to me when we were airborne. Parang ang sarap niyang kayakap. Napakagentleman din. He is not taking advantage of me. Gosh mas nakakalibog pala ito.
Saglit na tumigil si Girlie sa kakabasa ng journal entry niya. Wala pa din ung eroplano, napansin niya. Delayed ang flight, tulad ng nangyari the first time she met Gilbert. Naisip niya, ano kaya kung umuwi ngayon ang kasintahan? Baka magkasalisi sila. Biglang naiba ang pakiramdam niya. Anxious, nervous. Naalala niya ang nabasa sa Internet. Pero napaisip ulit siya, malabong nasa Bali si Gilbert. Ininom niya ang mineral water na dala at nagpatuloy sa pagbabasa.

Gulat si Gilbert nang pumili ako ng queen-sized bed para sa room naming for our temporary stay. Kahit papano, gusto ko siyang maging comfortable with me, and as payment na din for what he did earlier. Shocks guwapo talaga. Turn on ako.

Para kaming magkasintahan na matagal nang hindi nagkita sa paghahalikan namin. Shit agresibo din pala, akala ko torpe. Sige lang.

Hinubad ko pantalon niya. Shit ang laki ng titi niya. Hinawakan ko, mga pitong pulgada mahigit, ang taba pa. Feel ko nababasa na ang puke ko. Binigyan ko siya ng malambing na blowjob. Tirik mata niya. Dinilaan ko ang gilid ng ari niya na maugat. Marahan kong sinupsop at binabayo ng kamay ko ang kalakihan niya. Shit mas lalo akong nabasa.

Pinatigil niya ako, lumuhod sa bandang harapan ko at sinimulan akong romansahin. Golly ang galing ng dila niya. Never ko naranasan ang dilaaan buong katawan ko. Pakiramdam ko parang sinasamba ng dila niya ang body ko. At bakit naman hindi? Alaga ko ang katawan ko.34 -24-36 kaya ito. Panay exercise at tamang diet pa ginagawa ko.
Shit hindi siya tumitigil sa pagdila sa katawan ko. Nilalaro niya ang mga utong ko, marahan ang supsop, shit napakagentle niya. Nakakaloka. Bumaba ang bibig niya sa may puson, then sa hiyas ko. Malikot din mga kamay niya, kanina pa ako finifinger habang lamas at hagod ginagawa sa tiyan at puson ko. Nung nagsimula na niyang kainin ang puke ko, di ko na mapigilang umungol. Ohhhh. Nilalaro naman niya ang mga suso ko habang dila dila niya ang clit ko. Grabe nakakalunod.

Di siya talaga tumitigil hanggang sa manginig at labasan ako. Parang hinihigop pa niya ang katas na lumalabas sa puke ko. Di na rin siya nakapagpigil siguro, dahil umangat na si Gilbert papunta sa akin. Naghalikan kami, shit nalasahan ko sarili ko. Pumuwesto na kami, tinutok na niya ang kargada niya sa akin, nagsimula nang magpump sa puke ko. Ang laki talaga, punum-puno ang pakiramdam ko. Pero banayad siya kung humagod, nakakakilig. Di ko alam saan ko ibabaling ang ulo ko. Marahan pero mayamaya’y mabilis at sagad ang pagkantot ni Gilbert sa akin. Shit!

Di pa siya nakuntento nang manginig at labasan ako. Habol hininga ko nang sabihan niya akong tumuwad. Ginawa ko naman. Sinasagad ni Gilbert talaga, ang sarap. Hawak niya balakang ko, hagod niya ito na parang nagmamasahe, at muli na naman akong binayo. Pero ang sarap ng pagkantot niya, hindi brutal. He is not simply fucking me, he is making love to me, as in nafeel ko ang pagiging babae ko sa kanya.

Sa sobrang sarap at pagod, nakatulog na kami. Nagising na lang ako na wala na si Gilbert sa tabi ko. Shit baka matagal akong natulog nakaalis na sila ng hotel, mga kasama kong pasahero. Mabilis akong nagshower, nagbihis at bumaba sa lobby.
Ayun, nakita ko si Gilbert, mukhang pawisan. Inamoy ko, amoy pabango ng babae. Agad akong nagselos. Gusto ko kasi ako lang ang babae niya. Naglakad kami papunta sa souvenir shops at kinuwento niya ang nangyari. I liked his honesty. Hawak kamay kaming nag-usap. Magkasama kami sa buong araw na paghihintay para sa paglipad pabalik ng Pilipinas.


Di kami dun lang natapos. Pagbalik namin sa bansa, kinuha niya number ko, tinanong kung pwedeng dumalaw. Hindi lang dalaw ang pinayagan ko sa kanya, inaya ko siyang dumalo sa kasal ng kapatid ko. At least, kahit andun si ex, ok lang kasi kasama ko naman si Gilbert.

Hindi niya ako pormal na niligawan although ilang beses dumalaw sa bahay. Mutual understanding, na naging love in the end. Tinanggap siya ng family ko, ako din naman sa kanila. Although wala pa kaming balak magpakasal dahil busy sa trabaho. Bago siya bumalik ng Indonesia, itinuloy namin ang balak niyang Asian tour. Para kaming bagong kasal na nagho-honeymoon sa beaches ng Phuket, sa downtown Kuala Lumpur, at sa Orchard sa Singapore. Syempre, bawat lugar na pinuntahan namin, we leave our love mark. We made love.

Sinabi niya din sa akin to prepare for our married life, I have to stay in Pinas. He recommended me to Mr. Morante, ang dati niyang colleague sa advertising. Sabi ko naman, tapusin ko na lang ang contract ko then uwi na ako.


Di nagtagal at dumating sa paliparan ang Cebu Pacific na siyang magdadala sa kanya papunta ng Jakarta. Pinuntahan ni Girlie ang ground staff para tanungin kung bakit nadelay ang flight. Me dala daw na kabaong galing Bali. Ung namatay na Pilipino. Kinabahan si Girlie.
(Itutuloy)

No comments:

Post a Comment